Search
คำถามพบบ่อย
Total 19
  • Q
    [แต้มสะสม] หากไม่สามารถจ่ายคืน "ยอดชำระภายหลัง" ได้จะเป็นอย่างไร
  • หากไม่สามารถจ่ายคืน "ยอดชำระภายหลัง" ได้จะเป็นอย่างไร

    หากไม่สามารถจ่ายคืนในยอดต้องชำระภายหลังได้เป็นเวลานาน จะเกิดข้อจำกัดในการใช้บริการของโชเลิฟ และจะถูกจำกัดการซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ของโชเลิฟ ซึ่งลูกค้าสามารถกลับมาซื้อสินค้าอีกครั้งได้ หลังจากทำการชำระคืนยอดทั้งหมดแล้ว โดยการค้างจ่ายนี้ไม่มีผลต่อเครดิตการเงินใดๆ ของลูกค้า 

  • Q
    [แต้มสะสม] ไม่สามารถใช้แต้มสะสมซื้อสินค้าได้?
  • ไม่สามารถใช้แต้มสะสมซื้อสินค้าได้?

    แต้มสะสมไม่สามารถใช้ซื้อสินค้า หรือจ่ายใน "ยอดต้องชำระตอนนี้" ได้ สามารถใช้แต้มสะสมในการจ่ายคืนยอด "ชำระภายหลังได้เท่านั้น" 

  • Q
    [คืนสินค้า/คืนเงิน] จะต้องห่อสินค้าเพื่อส่งคืนอย่างไร
  • จะต้องห่อสินค้าเพื่อส่งคืนอย่างไร

    สินค้าที่ส่งคืนต้องห่อสินค้าในสภาพเดียวกับตอนได้รับ (รวมถึงกล่องแพคเกจผลิตภัณฑ์, ของชำร่วย, คู่มือสินค้า ฯลฯ) ในกรณีสินค้าได้รับความเสียหายอันเกิดจากลูกค้า จะไม่สามารถคืนสินค้าได้ 

  • Q
    [คืนสินค้า/คืนเงิน] สามารถยกเลิกสินค้าเพียงบางรายการได้หรือไม่
  • สามารถยกเลิกสินค้าเพียงบางรายการได้หรือไม่

    สามารถยกเลิกเพียงบางรายการได้ สามารถไปที่หน้า My Page > ประวัติการสั่งซื้อ และเลือกยกเลิกสินค้าที่ต้องการได้ 

  • Q
    [คืนสินค้า/คืนเงิน] สามารถแลกเปลี่ยนสินค้าได้หรือไม่
  • สามารถแลกเปลี่ยนสินค้าได้หรือไม่

    ทางบริษัทไม่มีนโยบายการแลกเปลียนสินค้า หากลูกค้าไม่พอใจกับสินค้าที่ได้รับ สามารถขอคืนสินค้าและสั่งซื้อสินค้าที่ต้องการใหม่ได้ 

  • Q
    [คืนสินค้า/คืนเงิน] สินค้าที่ไม่สามารถทำการขอคืน เนื่องด้วยสาเหตุการเปลี่ยนใจของลูกค้า
  • สินค้าที่ไม่สามารถทำการขอคืน เนื่องด้วยสาเหตุการเปลี่ยนใจของลูกค้า

    - อาหารและเครื่องดื่ม - เครื่องประดับและโลหะมีค่า เช่น เงิน, ทอง, เพชร เป็นต้น - อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น สินค้าที่กรอกใบรับประกันแล้ว, มีเลข serial number เป็นต้น - ของใช้ส่วนตัว ที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัย เช่น ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ, เครื่องสำอางค์ที่ใช้กับดวงตา เป็นต้น - สินค้าแม่และเด็ก ที่เกียวข้องกับสุขอนามัย เช่น อุปกรณ์ปั้มนม, จุกนมปลอม เป็นต้น - อาหารเสริมและยา - เครื่องแต่งกาย ที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัย เช่น ชุดชั้นใน, กางเกงใน, ถุงเท้า, ชุดว่ายน้ำ เป็นต้น - สินค้าขนาดใหญ่ เช่น เฟอร์นิเจอร์, ตู้เย็น เป็นต้น - สินค้าสั่งผลิต (made-to-order) เช่น เสื้อผ้าสั่งตัด, สีทาบ้าน, สายนาฬิกา, แว่นสายตา เป็นต้น - สินค้าดิจิทัล เช่น โค้ดส่วนลด เป็นต้น - สินค้าแบบสุ่มเลือก เช่น ชุดโมเดลการ์ตูนที่มีการแสดงโมเดลตัวอย่างหลากหลายแบบ ซึ่งผู้ซื้อจะสั่งซื้อสินค้าโดยที่ไม่สามารถระบุเลือกโมเดลได้ เป็นต้น 

  • Q
    [คืนสินค้า/คืนเงิน] ต้องการคืนสินค้า
  • ต้องการคืนสินค้า

    การคืนสินค้าสามารถทำได้ภายใน 7 วันหลังจากได้รับสินค้าเท่านั้น (สินค้าบางชนิดไม่สามารถคืนได้ เช่น สินค้าประเภทอาหาร, ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัย, อาหารเสริมและยาเป็นต้น) - การคืนเนื่องจากการเปลี่ยนใจของลูกค้า ลูกค้าสามารถส่งสินค้าคืนโดยขนส่งที่ลูกค้าสะดวก มายังที่อยู่ที่โชเลิฟกำหนด หลังจากได้รับสินค้าแล้ว ทางโชเลิฟจะตรวจสอบว่าสินค้ามีสภาพสมบูรณ์ปกติและดำเนินการคืนเงินให้ลูกค้าต่อไป - การคืนเนื่องจากสินค้ามีตำหนิหรือเสียหาย ลูกค้าต้องส่งสินค้าคืนมายังสถานที่ที่โชเลิฟกำหนด หลังจากได้รับสินค้าและตรวจสอบแล้ว ทางบริษัทจะดำเนินการคืนค่าจัดให้ลูกค้าต่อไป เมื่อจัดส่งแล้ว ลูกค้าต้องส่งหลักฐานการจัดส่งคืนสินค้า (รวมทั้งรูปภาพพัสดุ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง) หมายเลขแทรคกิ้ง ใบเสร็จค่าจัดส่ง และรายละเอียดอื่นๆ กลับมาทางอีเมลเพื่อเคลมค่าส่งสินค้าคืน 

  • Q
    [จัดส่ง] ลูกค้าทำการสั่งซื้อ แต่มีสินค้าบางส่วนเท่านั้นที่ถูกจัดส่ง
  • ลูกค้าทำการสั่งซื้อ แต่มีสินค้าบางส่วนเท่านั้นที่ถูกจัดส่ง

    เมื่อมีการสั่งซื้อสินค้าหลายผลิตภัณฑ์ในหนึ่งคำสั่งซื้อ สินค้าอาจถูกบรรจุแยก และทำการจัดส่งแยกแต่ละชิ้นได้ สินค้าอาจถูกแยกส่งจากกัน ซึ่งเกิดขึ้นในระหว่างกระบวนการการโหลดสินค้า ซึ่งทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าบางรายการก่อน และรายการที่เหลือในภายหลัง 

  • Q
    [จัดส่ง] ต้องการตรวจสอบตำแหน่งของสินค้าที่กำลังจัดส่งอยู่
  • ต้องการตรวจสอบตำแหน่งของสินค้าที่กำลังจัดส่งอยู่

    ไปที่หน้า My Page -> ประวัติการสั่งซื้อ เลือกสินค้าที่ต้องการตรวจสอบ และคลิกปุ่ม "ตรวจสอบการจัดส่ง"  

  • Q
    [จัดส่ง] สถานะกำลังจัดส่งแต่ไม่สามารถติดตามสถานะได้
  • สถานะกำลังจัดส่งแต่ไม่สามารถติดตามสถานะได้

    สามารถติดตามสถานะการจัดส่ง หลังจากสินค้าส่งออกไปแล้วอย่างน้อย 24 ชั่วโมง 

  • Q
    [จัดส่ง] ใช้เวลาจัดส่งประมาณเท่าไร
  • ใช้เวลาจัดส่งประมาณเท่าไร

    สินค้าส่งจากเกาหลี -> นับตั้งแต่วันที่สั่งซื้อ จะใช้เวลาจัดส่งประมาณ 10-15 วัน ในบริเวณกรุงเทพและปริมณฑล และใช้เวลา 15-20 วันในพื้นที่อื่นๆ (ไม่รวมวันหยุดสุดสัปดาห์ / วันหยุดนักขัตฤกษ์) สินค้าส่งจากประเทศไทย -> นับตั้งแต่วันที่สั่งซื้อ จะใช้เวลาจัดส่งประมาณ 2-3 วัน ในบริเวณกรุงเทพและปริมณฑล และใช้เวลา 3-5 วันในพื้นที่อื่นๆ (ไม่รวมวันหยุดสุดสัปดาห์ / วันหยุดนักขัตฤกษ์) การจัดส่งในพิ้นที่พิเศษ (นราธิวาส ยะลา ปัตตานี และเกาะสมุย) จะใช้เวลาเพิ่มอีก 2-3 วัน นอกจากนี้ หากสินค้าจัดส่งจากเกาหลีมีมูลค่าเกิน 1500 บาท (รวมค่าสินค้า,ค่าขนส่ง และค่าประกันภัยสินค้า) อาจจะมีภาษีศุลกากรเกิดขึ้นกับลูกค้าได้ 

  • Q
    [สั่งซื้อ/ชำระเงิน] สามารถสั่งซื้อสินค้าที่ส่งตรงจากประเทศเกาหลีได้สูงสุดจำนวนกี่ชิ้น
  • สามารถสั่งซื้อสินค้าที่ส่งตรงจากประเทศเกาหลีได้สูงสุดจำนวนกี่ชิ้น

    1 รหัสไอดีผู้ใช้งาน สามารถสั่งซื้อสินค้าที่ส่งตรงจากประเทศเกาหลี จำนวน 5 ชิ้นต่อคำสั่งซื้อ ข้อควรทราบ ยิ่งจำนวนชิ้นในการสั่งซื้อมากเท่าใด ยิ่งมีโอกาสที่สินค้าจะถูกตรวจสอบจากกรมศุลกากรมากเท่านั้น ดังนั้นบริษัทฯ จึงขอจำกัดจำนวนสินค้าไว้ที่ 5 ชิ้น 

  • Q
    [สั่งซื้อ/ชำระเงิน] สอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับสินค้าได้ที่ไหน
  • สอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับสินค้าได้ที่ไหน

    สามารถสอบถามในหน้ารายละเอียดสินค้า เมนูสอบถาม → เขียนข้อสอบถาม หรือ ในหน้า My Page → สอบถามเจ้าหน้าที่โดยตรง 

  • Q
    [สั่งซื้อ/ชำระเงิน] หลังจากสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว สามารถเปลี่ยนตัวเลือกสินค้าได้หรือไม่
  • หลังจากสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว สามารถเปลี่ยนตัวเลือกสินค้าได้หรือไม่

    ไม่สามารถเปลี่ยนตัวเลือกสินค้าได้เมื่อสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว ถ้าต้องการเปลี่ยนตัวเลือก ต้องทำการยกเลิกคำสั่งซื้อและทำการสั่งซื้อใหม่เท่านั้น 

  • Q
    [สั่งซื้อ/ชำระเงิน] สามารถตรวจสอบสินค้าที่สั่งซื้อแล้วได้ที่ไหน
  • สามารถตรวจสอบสินค้าที่สั่งซื้อแล้วได้ที่ไหน

    สามารถตรวจสอบได้ที่หน้า My Page > ประวัติการสั่งซื้อ 

  • Q
    [สั่งซื้อ/ชำระเงิน] ต้องการยกเลิกคำสั่งซื้อต้องทำอย่างไร?
  • ต้องการยกเลิกคำสั่งซื้อต้องทำอย่างไร?

    การยกเลิกคำสั่งซื้อสามารถทำได้เฉพาะในขั้นตอน "ชำระเงินเรียบร้อย" และ "รอการจัดส่ง" เท่านั้น (สินค้าบางรายการอาจไม่สามารถยกเลิกการสั่งซื้อได้) ลูกค้าสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้ โดยไปที่ My Page > ประวัติการสั่งซื้อ หลังจากตรวจสอบคำสั่งซื้อที่ต้องการยกเลิกแล้วจึงกดปุ่ม "ยกเลิกคำสั่งซื้อ" 

  • Q
    [สั่งซื้อ/ชำระเงิน] จำเป็นต้องจ่ายภาษีเพิ่มเติมจากสินค้าต่างประเทศหรือไม่
  • จำเป็นต้องจ่ายภาษีเพิ่มเติมจากสินค้าต่างประเทศหรือไม่

    ในการจัดส่งจากต่างประเทศ หากราคารวมสินค้าเกิน 1,500 บาท (รวมราคาสินค้า,ค่าประกันภัยสินค้า และค่าจัดส่ง) อาจจะมีการเรียกเก็บภาษีเพิ่มเติมจากกรมศุลกากรไทยได้  

  • Q
    [สั่งซื้อ/ชำระเงิน] จะสอบถามเกี่ยวกับรายละเอียดสินค้าได้อย่างไร
  • จะสอบถามเกี่ยวกับรายละเอียดสินค้าได้อย่างไร

    สำหรับการสอบถามเกี่ยวกับสินค้า ให้ไปที่รายละเอียดสินค้า และเขียนในแบบฟอร์ม "สอบถามเกี่ยวกับสินค้า"  

  • Q
    [สั่งซื้อ/ชำระเงิน] ชำระตอนนี้ / ชำระภายหลัง คืออะไร
  • ชำระตอนนี้ / ชำระภายหลัง คืออะไร

    คือการแบ่งราคาของสินค้า โดยยอดบางส่วนของสินค้านั้นลูกค้าต้องชำระทันที ซึ่งถูกเรียกว่า "ยอดชำระตอนนี้" ส่วนยอดชำระภายหลังนั้น คือยอดค่าสินค้าทึ่เหลือที่ต้องชำระในภายหลัง โดยลูกค้าสามารถชำระคืนด้วยแต้มสะสมได้ภายในระยะเวลาที่กำหนด 

1