Search
คำถามพบบ่อย
Total 14
  • Q
    [คืนสินค้า/คืนเงิน] สามารถยกเลิกสินค้าเพียงบางรายการได้หรือไม่
  • สามารถยกเลิกสินค้าเพียงบางรายการได้หรือไม่

    สามารถยกเลิกเพียงบางรายการได้ สามารถไปที่หน้า My Page > ประวัติการสั่งซื้อ และเลือกยกเลิกสินค้าที่ต้องการได้ 

  • Q
    [คืนสินค้า/คืนเงิน] ค่าธรรมเนียมเมื่อขอคืนเงินคือเท่าใด
  • ค่าธรรมเนียมเมื่อขอคืนเงินคือเท่าใด

    ลูกค้าจะถูกหักค่าธรรมเนียมก่อนคืนเงินไปยังลูกค้าดังนี้ อินเตอร์เน็ต/โมบายแบงกิ้ง, บัตรเดบิตและเครดิต, จ่ายบิล ณ จุดชำระ, ทรูมันนี่วอลเล็ทหัก 2.8% จากยอดรวมคำสั่งซื้อ คิวอาร์โค้ดพร้อมเพย์หัก 1% จากยอดรวมคำสั่งซื้อ 

  • Q
    [คืนสินค้า/คืนเงิน] สามารถแลกเปลี่ยนสินค้าได้หรือไม่
  • สามารถแลกเปลี่ยนสินค้าได้หรือไม่

    ทางบริษัทไม่มีนโยบายการแลกเปลียนสินค้า หากลูกค้าไม่พอใจกับสินค้าที่ได้รับ สามารถขอคืนสินค้าและสั่งซื้อสินค้าที่ต้องการใหม่ได้ 

  • Q
    [คืนสินค้า/คืนเงิน] สินค้าที่ไม่สามารถทำการขอคืน เนื่องด้วยสาเหตุการเปลี่ยนใจของลูกค้า
  • สินค้าที่ไม่สามารถทำการขอคืน เนื่องด้วยสาเหตุการเปลี่ยนใจของลูกค้า

    - อาหารและเครื่องดื่ม - เครื่องประดับและโลหะมีค่า เช่น เงิน, ทอง, เพชร เป็นต้น - อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น สินค้าที่กรอกใบรับประกันแล้ว, มีเลข serial number เป็นต้น - ของใช้ส่วนตัว ที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัย เช่น ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ, เครื่องสำอางค์ที่ใช้กับดวงตา เป็นต้น - สินค้าแม่และเด็ก ที่เกียวข้องกับสุขอนามัย เช่น อุปกรณ์ปั้มนม, จุกนมปลอม เป็นต้น - อาหารเสริมและยา - เครื่องแต่งกาย ที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัย เช่น ชุดชั้นใน, กางเกงใน, ถุงเท้า, ชุดว่ายน้ำ เป็นต้น - สินค้าขนาดใหญ่ เช่น เฟอร์นิเจอร์, ตู้เย็น เป็นต้น - สินค้าสั่งผลิต (made-to-order) เช่น เสื้อผ้าสั่งตัด, สีทาบ้าน, สายนาฬิกา, แว่นสายตา เป็นต้น - สินค้าดิจิทัล เช่น โค้ดส่วนลด เป็นต้น - สินค้าแบบสุ่มเลือก เช่น ชุดโมเดลการ์ตูนที่มีการแสดงโมเดลตัวอย่างหลากหลายแบบ ซึ่งผู้ซื้อจะสั่งซื้อสินค้าโดยที่ไม่สามารถระบุเลือกโมเดลได้ เป็นต้น 

  • Q
    [จัดส่ง] ลูกค้าทำการสั่งซื้อ แต่มีสินค้าบางส่วนเท่านั้นที่ถูกจัดส่ง
  • ลูกค้าทำการสั่งซื้อ แต่มีสินค้าบางส่วนเท่านั้นที่ถูกจัดส่ง

    เมื่อมีการสั่งซื้อสินค้าหลายผลิตภัณฑ์ในหนึ่งคำสั่งซื้อ สินค้าอาจถูกบรรจุแยก และทำการจัดส่งแยกแต่ละชิ้นได้ สินค้าอาจถูกแยกส่งจากกัน ซึ่งเกิดขึ้นในระหว่างกระบวนการการโหลดสินค้า ซึ่งทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าบางรายการก่อน และรายการที่เหลือในภายหลัง 

  • Q
    [จัดส่ง] ต้องการตรวจสอบตำแหน่งของสินค้าที่กำลังจัดส่งอยู่
  • ต้องการตรวจสอบตำแหน่งของสินค้าที่กำลังจัดส่งอยู่

    ไปที่หน้า My Page -> ประวัติการสั่งซื้อ เลือกสินค้าที่ต้องการตรวจสอบ และคลิกปุ่ม "ตรวจสอบการจัดส่ง"  

  • Q
    [จัดส่ง] ใช้เวลาจัดส่งประมาณเท่าไร
  • ใช้เวลาจัดส่งประมาณเท่าไร

    สินค้าส่งจากเกาหลี -> นับตั้งแต่วันที่สั่งซื้อ จะใช้เวลาจัดส่งประมาณ 10-15 วัน ในบริเวณกรุงเทพและปริมณฑล และใช้เวลา 15-20 วันในพื้นที่อื่นๆ (ไม่รวมวันหยุดสุดสัปดาห์ / วันหยุดนักขัตฤกษ์) สินค้าส่งจากประเทศไทย -> นับตั้งแต่วันที่สั่งซื้อ จะใช้เวลาจัดส่งประมาณ 2-3 วัน ในบริเวณกรุงเทพและปริมณฑล และใช้เวลา 3-5 วันในพื้นที่อื่นๆ (ไม่รวมวันหยุดสุดสัปดาห์ / วันหยุดนักขัตฤกษ์) การจัดส่งในพิ้นที่พิเศษ (นราธิวาส ยะลา ปัตตานี และเกาะสมุย) จะใช้เวลาเพิ่มอีก 2-3 วัน นอกจากนี้ หากสินค้าจัดส่งจากเกาหลีมีมูลค่าเกิน 1500 บาท (รวมค่าสินค้า,ค่าขนส่ง และค่าประกันภัยสินค้า) อาจจะมีภาษีศุลกากรเกิดขึ้นกับลูกค้าได้ 

  • Q
    [สั่งซื้อ/ชำระเงิน] สามารถสั่งซื้อสินค้าที่ส่งตรงจากประเทศเกาหลีได้สูงสุดจำนวนกี่ชิ้น
  • สามารถสั่งซื้อสินค้าที่ส่งตรงจากประเทศเกาหลีได้สูงสุดจำนวนกี่ชิ้น

    1 รหัสไอดีผู้ใช้งาน สามารถสั่งซื้อสินค้าที่ส่งตรงจากประเทศเกาหลี จำนวน 5 ชิ้นต่อคำสั่งซื้อ ข้อควรทราบ ยิ่งจำนวนชิ้นในการสั่งซื้อมากเท่าใด ยิ่งมีโอกาสที่สินค้าจะถูกตรวจสอบจากกรมศุลกากรมากเท่านั้น ดังนั้นบริษัทฯ จึงขอจำกัดจำนวนสินค้าไว้ที่ 5 ชิ้น 

  • Q
    [สั่งซื้อ/ชำระเงิน] หลังจากสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว สามารถเปลี่ยนตัวเลือกสินค้าได้หรือไม่
  • หลังจากสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว สามารถเปลี่ยนตัวเลือกสินค้าได้หรือไม่

    ไม่สามารถเปลี่ยนตัวเลือกสินค้าได้เมื่อสั่งซื้อเรียบร้อยแล้ว ถ้าต้องการเปลี่ยนตัวเลือก ต้องทำการยกเลิกคำสั่งซื้อและทำการสั่งซื้อใหม่เท่านั้น 

  • Q
    [สั่งซื้อ/ชำระเงิน] สามารถตรวจสอบสินค้าที่สั่งซื้อแล้วได้ที่ไหน
  • สามารถตรวจสอบสินค้าที่สั่งซื้อแล้วได้ที่ไหน

    สามารถตรวจสอบได้ที่หน้า My Page > ประวัติการสั่งซื้อ 

  • Q
    [สั่งซื้อ/ชำระเงิน] หากไม่ได้เป็นสมาชิก สามารถซื้อของจากโชเลิฟได้หรือไม่
  • หากไม่ได้เป็นสมาชิก สามารถซื้อของจากโชเลิฟได้หรือไม่

    ผู้ที่ไม่ใช่สมาชิกไม่สามารถทำการสั่งซื้อจากโชเลิฟได้ นโยบายต่างๆ เช่น การชำระเงินภายหลัง ระบบสะสมแต้ม สามารถใช้ได้เฉพาะสมาชิกโชเลิฟเท่านั้น 

  • Q
    [สั่งซื้อ/ชำระเงิน] ทำการยกเลิกคำสั่งซื้อไปแต่การชำระเงินยังไม่ถูกยกเลิก ต้องทำอย่างไร?
  • ทำการยกเลิกคำสั่งซื้อไปแต่การชำระเงินยังไม่ถูกยกเลิก ต้องทำอย่างไร?

    ในกรณีชำระเงินผ่านบัตรเครดิต / เดบิต ยอดเงินคืนจากการยกเลิกคำสั่งซื้อจะถูกโอนกลับโดยไม่หักค่าธรรมเนียม

    หากลูกค้าใช้วิธีการชำระเงินอื่นๆ กรุณาแจ้งข้อมูลบัญชีธนาคารเพื่อรับการโอนเงินคืน 

  • Q
    [สั่งซื้อ/ชำระเงิน] ค่าธรรมเนียมการยกเลิกคำสั่งซื้อ
  • ค่าธรรมเนียมการยกเลิกคำสั่งซื้อ

    การคืนเงินจากการยกเลิกคำสั่งซื้อ ยอดเงินคืนจะถูกหักค่าธรรมเนียมจากผู้ให้บริการทางการเงินก่อนคืนเงินให้ลูกค้า รายละเอียดดังนี้ 1. ชำระผ่านวิธี อินเทอร์เน็ต/โมบายล์แบงกิ้ง, บัตรเครดิตและบัตรเดบิต,จ่ายบิล ณ จุดชำระ, ทรูมันนี่วอลเล็ท ค่าธรรมเนียมคือ 2.8% 2. ชำระผ่านวิธี คิวอาร์โค้ดพร้อมเพย์ ค่าธรรมเนียมคือ 1% กรณีชำระผ่านบัตรเครดิตและบัตรเดบิต การยกเลิกคำสั่งซื้อภายใน 24 ชั่วโมงนับจากเวลาที่ชำระเงินสำเร็จ จะไม่มีการหักค่าธรรมเนียมและสามารถคืนเงินให้ลูกค้า 100% ได้ เมื่อยกเลิกคำสั่งซื้อ (ชำระด้วยบัตรเครดิต / เดบิต) หลัง 24 ชั่วโมง - การยกเลิกหลัง 24 ชั่วโมงจะมีค่าธรรมเนียมการยกเลิก ลูกค้าต้องโอนค่าธรรมเนียมการยกเลิกมาที่บัญชีของโชเลิฟ (เป็นจำนวนเงิน 2.8% ของยอดขาย) หลังจากตรวจสอบแล้ว ทางบริษัทจะทำการคืนเงินให้ลูกค้าต่อไป 

  • Q
    [สั่งซื้อ/ชำระเงิน] ต้องการยกเลิกคำสั่งซื้อต้องทำอย่างไร?
  • ต้องการยกเลิกคำสั่งซื้อต้องทำอย่างไร?

    การยกเลิกคำสั่งซื้อสามารถทำได้เฉพาะในขั้นตอน "ชำระเงินเรียบร้อย" และ "รอการจัดส่ง" เท่านั้น (สินค้าบางรายการอาจไม่สามารถยกเลิกการสั่งซื้อได้) ลูกค้าสามารถยกเลิกคำสั่งซื้อได้ โดยไปที่ My Page > ประวัติการสั่งซื้อ หลังจากตรวจสอบคำสั่งซื้อที่ต้องการยกเลิกแล้วจึงกดปุ่ม "ยกเลิกคำสั่งซื้อ" 

1