Search
คำถามพบบ่อย
Total 37
  • Q
    [แต้มสะสม] อยากสะสมแต้มผ่านการเล่นเกม ต้องทำอย่างไร?
  • อยากสะสมแต้มผ่านการเล่นเกม ต้องทำอย่างไร?

    ลูกค้าสามารถเล่นเกมสะสมแต้มมากมาย โดยคลิกที่เมนู "เกมสะสมแต้ม" ด้านบนของเว็บไซต์โชเลิฟ วิธีง่ายๆ คลิกที่เกมที่ต้องการ แล้วคอมเม้นท์คำตอบที่ถูกต้องแล้วรอรับแต้มสะสมเข้าสู่บัญชีลูกค้า 

  • Q
    [แต้มสะสม] จะจ่ายคืนยอดชำระภายหลังได้อย่างไร?
  • จะจ่ายคืนยอดชำระภายหลังได้อย่างไร?

    ยอดที่ต้องชำระภายหลังนั้น สามารถจ่ายคืนได้ด้วยแต้มที่สะสมจากเกมสะสมแต้มเท่านั้น ตั้งใจเล่นเกมสะสมแต้ม แล้วมาจ่ายคืนยอดชำระภายหลังกัน! 

  • Q
    [แต้มสะสม] หากไม่สามารถจ่ายคืน "ยอดชำระภายหลัง" ได้จะเป็นอย่างไร
  • หากไม่สามารถจ่ายคืน "ยอดชำระภายหลัง" ได้จะเป็นอย่างไร

    หากไม่สามารถจ่ายคืนในยอดต้องชำระภายหลังได้เป็นเวลานาน จะเกิดข้อจำกัดในการใช้บริการของโชเลิฟ และจะถูกจำกัดการซื้อสินค้าบนเว็บไซต์ของโชเลิฟ ซึ่งลูกค้าสามารถกลับมาซื้อสินค้าอีกครั้งได้ หลังจากทำการชำระคืนยอดทั้งหมดแล้ว โดยการค้างจ่ายนี้ไม่มีผลต่อเครดิตการเงินใดๆ ของลูกค้า 

  • Q
    [แต้มสะสม] กิจกรรมแต้มสะสมคืออะไร?
  • กิจกรรมแต้มสะสมคืออะไร?

    เป็นกิจกรรมสะสมแต้ม ผ่านการเล่นเกมโปรโมทร้านค้าและควิซง่ายๆ จากโชเลิฟ 

  • Q
    [แต้มสะสม] ไม่สามารถใช้แต้มสะสมซื้อสินค้าได้?
  • ไม่สามารถใช้แต้มสะสมซื้อสินค้าได้?

    แต้มสะสมไม่สามารถใช้ซื้อสินค้า หรือจ่ายใน "ยอดต้องชำระตอนนี้" ได้ สามารถใช้แต้มสะสมในการจ่ายคืนยอด "ชำระภายหลังได้เท่านั้น" 

  • Q
    [แต้มสะสม] จะใช้แต้มสะสมได้อย่างไร
  • จะใช้แต้มสะสมได้อย่างไร

    แต้มสะสมสามารถใช้ได้เฉพาะการจ่ายคึนใน "ยอดชำระภายหลัง" ได้เท่านั้น (ไม่สามารถใช้จ่ายใน "ยอดชำระตอนนี้" ได้ 

  • Q
    [คืนสินค้า/คืนเงิน] จะต้องห่อสินค้าเพื่อส่งคืนอย่างไร
  • จะต้องห่อสินค้าเพื่อส่งคืนอย่างไร

    สินค้าที่ส่งคืนต้องห่อสินค้าในสภาพเดียวกับตอนได้รับ (รวมถึงกล่องแพคเกจผลิตภัณฑ์, ของชำร่วย, คู่มือสินค้า ฯลฯ) ในกรณีสินค้าได้รับความเสียหายอันเกิดจากลูกค้า จะไม่สามารถคืนสินค้าได้ 

  • Q
    [คืนสินค้า/คืนเงิน] สามารถยกเลิกสินค้าเพียงบางรายการได้หรือไม่
  • สามารถยกเลิกสินค้าเพียงบางรายการได้หรือไม่

    สามารถยกเลิกเพียงบางรายการได้ สามารถไปที่หน้า My Page > ประวัติการสั่งซื้อ และเลือกยกเลิกสินค้าที่ต้องการได้ 

  • Q
    [คืนสินค้า/คืนเงิน] สามารถรับเงินคืนได้เมื่อไร
  • สามารถรับเงินคืนได้เมื่อไร

    ลูกค้าสามารถรับการคืนเงินภายใน 7-14 วันทำการ (ไม่รวมวันเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดราชการ) 

  • Q
    [คืนสินค้า/คืนเงิน] ค่าธรรมเนียมเมื่อขอคืนเงินคือเท่าใด
  • ค่าธรรมเนียมเมื่อขอคืนเงินคือเท่าใด

    ลูกค้าจะถูกหักค่าธรรมเนียมก่อนคืนเงินไปยังลูกค้าดังนี้ อินเตอร์เน็ต/โมบายแบงกิ้ง, บัตรเดบิตและเครดิต, จ่ายบิล ณ จุดชำระ, ทรูมันนี่วอลเล็ทหัก 2.8% จากยอดรวมคำสั่งซื้อ คิวอาร์โค้ดพร้อมเพย์หัก 1% จากยอดรวมคำสั่งซื้อ 

  • Q
    [คืนสินค้า/คืนเงิน] สามารถแลกเปลี่ยนสินค้าได้หรือไม่
  • สามารถแลกเปลี่ยนสินค้าได้หรือไม่

    ทางบริษัทไม่มีนโยบายการแลกเปลียนสินค้า หากลูกค้าไม่พอใจกับสินค้าที่ได้รับ สามารถขอคืนสินค้าและสั่งซื้อสินค้าที่ต้องการใหม่ได้ 

  • Q
    [คืนสินค้า/คืนเงิน] สินค้าที่ไม่สามารถทำการขอคืน เนื่องด้วยสาเหตุการเปลี่ยนใจของลูกค้า
  • สินค้าที่ไม่สามารถทำการขอคืน เนื่องด้วยสาเหตุการเปลี่ยนใจของลูกค้า

    - อาหารและเครื่องดื่ม - เครื่องประดับและโลหะมีค่า เช่น เงิน, ทอง, เพชร เป็นต้น - อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ เช่น สินค้าที่กรอกใบรับประกันแล้ว, มีเลข serial number เป็นต้น - ของใช้ส่วนตัว ที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัย เช่น ผลิตภัณฑ์อาบน้ำ, เครื่องสำอางค์ที่ใช้กับดวงตา เป็นต้น - สินค้าแม่และเด็ก ที่เกียวข้องกับสุขอนามัย เช่น อุปกรณ์ปั้มนม, จุกนมปลอม เป็นต้น - อาหารเสริมและยา - เครื่องแต่งกาย ที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัย เช่น ชุดชั้นใน, กางเกงใน, ถุงเท้า, ชุดว่ายน้ำ เป็นต้น - สินค้าขนาดใหญ่ เช่น เฟอร์นิเจอร์, ตู้เย็น เป็นต้น - สินค้าสั่งผลิต (made-to-order) เช่น เสื้อผ้าสั่งตัด, สีทาบ้าน, สายนาฬิกา, แว่นสายตา เป็นต้น - สินค้าดิจิทัล เช่น โค้ดส่วนลด เป็นต้น - สินค้าแบบสุ่มเลือก เช่น ชุดโมเดลการ์ตูนที่มีการแสดงโมเดลตัวอย่างหลากหลายแบบ ซึ่งผู้ซื้อจะสั่งซื้อสินค้าโดยที่ไม่สามารถระบุเลือกโมเดลได้ เป็นต้น 

  • Q
    [คืนสินค้า/คืนเงิน] ต้องการคืนสินค้า
  • ต้องการคืนสินค้า

    การคืนสินค้าสามารถทำได้ภายใน 7 วันหลังจากได้รับสินค้าเท่านั้น (สินค้าบางชนิดไม่สามารถคืนได้ เช่น สินค้าประเภทอาหาร, ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับสุขอนามัย, อาหารเสริมและยาเป็นต้น) - การคืนเนื่องจากการเปลี่ยนใจของลูกค้า ลูกค้าสามารถส่งสินค้าคืนโดยขนส่งที่ลูกค้าสะดวก มายังที่อยู่ที่โชเลิฟกำหนด หลังจากได้รับสินค้าแล้ว ทางโชเลิฟจะตรวจสอบว่าสินค้ามีสภาพสมบูรณ์ปกติและดำเนินการคืนเงินให้ลูกค้าต่อไป - การคืนเนื่องจากสินค้ามีตำหนิหรือเสียหาย ลูกค้าต้องส่งสินค้าคืนมายังสถานที่ที่โชเลิฟกำหนด หลังจากได้รับสินค้าและตรวจสอบแล้ว ทางบริษัทจะดำเนินการคืนค่าจัดให้ลูกค้าต่อไป เมื่อจัดส่งแล้ว ลูกค้าต้องส่งหลักฐานการจัดส่งคืนสินค้า (รวมทั้งรูปภาพพัสดุ ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง) หมายเลขแทรคกิ้ง ใบเสร็จค่าจัดส่ง และรายละเอียดอื่นๆ กลับมาทางอีเมลเพื่อเคลมค่าส่งสินค้าคืน 

  • Q
    [จัดส่ง] ลูกค้าทำการสั่งซื้อ แต่มีสินค้าบางส่วนเท่านั้นที่ถูกจัดส่ง
  • ลูกค้าทำการสั่งซื้อ แต่มีสินค้าบางส่วนเท่านั้นที่ถูกจัดส่ง

    เมื่อมีการสั่งซื้อสินค้าหลายผลิตภัณฑ์ในหนึ่งคำสั่งซื้อ สินค้าอาจถูกบรรจุแยก และทำการจัดส่งแยกแต่ละชิ้นได้ สินค้าอาจถูกแยกส่งจากกัน ซึ่งเกิดขึ้นในระหว่างกระบวนการการโหลดสินค้า ซึ่งทำให้ลูกค้าได้รับสินค้าบางรายการก่อน และรายการที่เหลือในภายหลัง 

  • Q
    [จัดส่ง] ต้องการตรวจสอบตำแหน่งของสินค้าที่กำลังจัดส่งอยู่
  • ต้องการตรวจสอบตำแหน่งของสินค้าที่กำลังจัดส่งอยู่

    ไปที่หน้า My Page -> ประวัติการสั่งซื้อ เลือกสินค้าที่ต้องการตรวจสอบ และคลิกปุ่ม "ตรวจสอบการจัดส่ง"  

  • Q
    [จัดส่ง] สถานะกำลังจัดส่งแต่ไม่สามารถติดตามสถานะได้
  • สถานะกำลังจัดส่งแต่ไม่สามารถติดตามสถานะได้

    สามารถติดตามสถานะการจัดส่ง หลังจากสินค้าส่งออกไปแล้วอย่างน้อย 24 ชั่วโมง 

  • Q
    [จัดส่ง] ต้องการเปลี่ยนที่อยู่ในการจัดส่ง
  • ต้องการเปลี่ยนที่อยู่ในการจัดส่ง

    สามารถติดต่อศูนย์บริการลูกค้าหรือส่งข้อความแจ้งภายในเวลา 11.00 น. หลังจากนั้นจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ 

  • Q
    [จัดส่ง] ใช้เวลาจัดส่งประมาณเท่าไร
  • ใช้เวลาจัดส่งประมาณเท่าไร

    สินค้าส่งจากเกาหลี -> นับตั้งแต่วันที่สั่งซื้อ จะใช้เวลาจัดส่งประมาณ 10-15 วัน ในบริเวณกรุงเทพและปริมณฑล และใช้เวลา 15-20 วันในพื้นที่อื่นๆ (ไม่รวมวันหยุดสุดสัปดาห์ / วันหยุดนักขัตฤกษ์) สินค้าส่งจากประเทศไทย -> นับตั้งแต่วันที่สั่งซื้อ จะใช้เวลาจัดส่งประมาณ 2-3 วัน ในบริเวณกรุงเทพและปริมณฑล และใช้เวลา 3-5 วันในพื้นที่อื่นๆ (ไม่รวมวันหยุดสุดสัปดาห์ / วันหยุดนักขัตฤกษ์) การจัดส่งในพิ้นที่พิเศษ (นราธิวาส ยะลา ปัตตานี และเกาะสมุย) จะใช้เวลาเพิ่มอีก 2-3 วัน นอกจากนี้ หากสินค้าจัดส่งจากเกาหลีมีมูลค่าเกิน 1500 บาท (รวมค่าสินค้า,ค่าขนส่ง และค่าประกันภัยสินค้า) อาจจะมีภาษีศุลกากรเกิดขึ้นกับลูกค้าได้ 

  • Q
    [สั่งซื้อ/ชำระเงิน] สามารถสั่งซื้อสินค้าที่ส่งตรงจากประเทศเกาหลีได้สูงสุดจำนวนกี่ชิ้น
  • สามารถสั่งซื้อสินค้าที่ส่งตรงจากประเทศเกาหลีได้สูงสุดจำนวนกี่ชิ้น

    1 รหัสไอดีผู้ใช้งาน สามารถสั่งซื้อสินค้าที่ส่งตรงจากประเทศเกาหลี จำนวน 5 ชิ้นต่อคำสั่งซื้อ ข้อควรทราบ ยิ่งจำนวนชิ้นในการสั่งซื้อมากเท่าใด ยิ่งมีโอกาสที่สินค้าจะถูกตรวจสอบจากกรมศุลกากรมากเท่านั้น ดังนั้นบริษัทฯ จึงขอจำกัดจำนวนสินค้าไว้ที่ 5 ชิ้น 

  • Q
    [สั่งซื้อ/ชำระเงิน] สอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับสินค้าได้ที่ไหน
  • สอบถามข้อสงสัยเกี่ยวกับสินค้าได้ที่ไหน

    สามารถสอบถามในหน้ารายละเอียดสินค้า เมนูสอบถาม → เขียนข้อสอบถาม หรือ ในหน้า My Page → สอบถามเจ้าหน้าที่โดยตรง 

12